Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

Janet Yellen và chồng - George Akerlof (Người đoạt giải Nobel Kinh tế năm 2001)


Bà Janet Yellen được Tổng thống Mỹ Barack Obama đề cử vào chức phận này từ khoảng 3 tháng trước (9/10/2013). Ngày 6/1/2014, chính thức được Thượng viện Mỹ phê chuẩn với số phiếu thuận/chống - 56/26, sẽ tiếp quản ghế chủ toạ FED từ người tiền nhiệm Ben Bernanke kể từ ngày 1/2 tới đây.

Tân chủ toạ FED từng là thành viên Ban Thống đốc của FED. Sau đó, từ năm 1997 đến 1999, bà là Cố vấn Hội đồng cố vấn kinh tế cho Tổng thống Bill Clinton. Trước khi trở nên Chủ tịch FED, bà Janet là Phó chủ toạ của tổ chức này.

Trong cuộc phỏng vấn với tập san Time ngay sau khi được chính thức bổ nhậm, tân Chủ tịch Fed cho biết “Chính sách của chúng tôi là giữ lãi suất dài hạn ở mức thấp, giúp kích cầu qua đó góp phần hồi phục kinh tế, tạo thêm công ăn việc làm”. Ưu tiên trước hết của vị nữ Chủ tịch FED khi lên thay ông Bernanke là làm mọi cách để giảm tỉ lệ thất nghiệp với chủ trương “thà lạm phát còn hơn thất nghiệp”.

Với một người có kinh nghiệm “về nhiều vấn đề xung quanh nạn thất nghiệp hơn bất cứ ai khác”, song song luôn có những dự đoán chuẩn xác đi trước thời đại, các chính trị gia và giới kinh tế đều thỏa mãn và hài lòng khi bà lên chỉ huy FED trong bối cảnh hiện.

Theo nhận định của các nhà kinh tế, việc Tổng thống Barack Obama đưa bà Janet vào vị trí cầm cương của FED sẽ giúp định hướng cho nền kinh tế Mỹ cả thời kỳ sau khi ông rời khỏi Nhà Trắng.

Cũng chính tại FED, bà Janet gặp, yêu và thành thân với nhà kinh tế George Akerlof vào năm 1977.

San sẻ về tình yêu giữa hai vợ chồng, ông Akerlof từng viết trong tiểu truyện sau khi nhận được giải Nobel năm 2001 rằng: “Không chỉ tính cách chúng tôi hợp nhau mà ngay cả những ý kiến về kinh tế vĩ mô của cả hai đều hoàn toàn thống nhất”. Bên cạnh đó, theo tờ Washington Post, gu đời thường của hai vợ chồng bà Janet là cùng sưu tập tem, trong đó, bà Janet được thừa hưởng cuốn sưu tập tem từ mẹ có trị giá ước lượng khoảng từ 15.000 đến 50.000 USD.

Công việc quá bận rộn làm thời gian dành cho gia đình của một người nữ giới như bà Janet hẹp lại. Rút cục, để chăm lo gia đình và nuôi dạy con trai Robert Akerlof, ông George đành lui về “hậu phương” để tạo đà cho vợ phát triển sự nghiệp. Robert cũng nối gót bố mẹ và hiện đang là giảng viên kinh tế tại Đại học Warwich tại Anh.

  Trang Trần  

 

 

 
Coppyright © Kế Toán QLHN - Giải pháp kế toán cho doanh nghiệp
Top