Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

Đối với thị trường vàng, bài toán lớn nhất phải giải là làm cách nào để người dân giảm tích vàng. Lời giải này dần hé lộ khi thời gian qua giá vàng trong nước chênh lệch với giá thế giới quá cao nên thiên hướng tích giảm, kéo theo chênh lệch cũng giảm xuống. Trong bối cảnh này, nhiều quan điểm cho rằng NHNN đã có thể khai triển những giải pháp huy động vàng trong dân.

Trong Nghị quyết số 01/NQ-CP của Chính phủ về những nhiệm vụ, giải pháp chính yếu chỉ đạo điều hành thực hành kế hoạch phát triển kinh tế - tầng lớp và dự toán ngân sách quốc gia năm 2014 mới ban hành, Chính phủ cũng đề nghị NHNN cần có các biện pháp huy động vàng trong dân phục vụ phát triển kinh tế-xã hội.

Theo thống kê của NHNN, vàng trong dân hiện khoảng 250-300 tấn, trong khi nhiều tổ chức ước tính con số này cao hơn. Giải pháp huy động vàng trong dân được đề xuất nhiều nhất là phát hành chứng chỉ vàng. Với chứng chỉ vàng, người gửi không được rút trước hạn và số vàng huy động được sẽ dùng làm tài sản thế chấp cho các NH hoặc các tổ chức tín dụng nước ngoài để vay ngoại tệ lãi suất thấp, từ đó sẽ có nguồn vốn đầu tư vào sản xuất kinh dinh, phục vụ cho hoạt động phát triển kinh tế-tầng lớp.

Tuy nhiên, để khai triển chứng chỉ vàng cần phải xây dựng hệ thống quy trình, thủ tục chém đẹp, nhưng cũng phải đơn giản cho người dân cùng với các quy định kèm theo như cho vay, chuyển nhượng, vắt, thế chấp trên thị trường thứ cấp, thị trường mở.

Muốn vậy phải có thêm trái khoán vàng và sàn giao du vàng đễ hỗ trợ. NHNN làm manh mối huy động cũng cần phải có sự tương trợ từ các chuyên gia để phân tách, dự báo diễn biến của giá vàng, các phương tiện bảo hiểm rủi ro… nên, dù giải pháp huy động vàng trong dân được nhắc đến nhiều, nhưng đa số các chuyên gia đều cho rằng đây là bài toán cần phải tính kỹ trước khi bắt tay vào thực hành.

 

 

 
Coppyright © Kế Toán QLHN - Giải pháp kế toán cho doanh nghiệp
Top