Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội


Như Báo Nhân Dân đã đưa tin, Chính phủ Mỹ đã thoát nguy cơ lặp lại tình trạng phải ngừng hoạt động một phần, sau khi Hạ viện nước này thông qua kế hoạch ngân sách tài khóa 2014, trị giá 1.112 tỷ USD, chỉ vài giờ trước thời hạn kết thúc hiệu lực luật chi ngân sách tạm thời vào đêm 15-1 (sáng 16-1, giờ Việt Nam). Kế hoạch được Hạ viện thông qua với 359 phiếu thuận và 67 phiếu chống, sau khi hai viện QH Mỹ nhất trí duy trì "trần chi tiêu" của Chính phủ cho hai tài khóa tới cùng mức một nghìn tỷ USD. Dự kiến, ngày mai (18-1), Thượng viện Mỹ bỏ phiếu thông qua kế hoạch này.  



* Cục Dự trữ liên bang Mỹ (FED) công bố báo cáo cho thấy, kinh tế Mỹ tại chín trong số 12 khu vực trong quý IV-2013 duy trì đà phục hồi tích cực, trong đó một số khu vực tăng trưởng mạnh; hai phần ba số khu vực có tỷ lệ tạo việc làm tăng... GDP trong quý cuối cùng năm 2013 có thể tăng 3% và là quý thứ hai liên tiếp đạt tốc độ tăng trưởng khá cao. Đây sẽ là căn cứ để FED đưa ra quyết định liên quan gói cứu trợ kinh tế thứ ba (QE3) cuối tháng này.
* Trong khi đó, Ngân hàng Thế giới (WB) cảnh báo, nền kinh tế thế giới đang trên đà phục hồi tích cực nhưng vẫn tiềm ẩn rủi ro, một phần do tác động từ quyết định của FED về QE3. Theo WB, việc FED thu hẹp quy mô và tiến tới ngừng gói cứu trợ kinh tế này có thể gây sức ép các thị trường tài chính thế giới, khiến các nguồn đầu tư tại các nền kinh tế phát triển và mới nổi giảm sút. Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cũng cảnh báo, dù đang đà phục hồi tích cực, kinh tế toàn cầu vẫn có nguy cơ rơi vào giảm phát và đối mặt nhiều rủi ro trong năm 2014.
 
Coppyright © Kế Toán QLHN - Giải pháp kế toán cho doanh nghiệp
Top