Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội



 Hình minh họa 


Trong cuộc họp trực tuyến với các địa phương cuối tháng 12, lần trước hết, Thủ tướng gắn nhiệm vụ cổ phần hóa DNNN với nghĩa vụ của người đứng đầu: “Năm 2014 dứt khoát phải tái cơ cấu DNNN sau khi các đề án đã được phê chuẩn xong. Nếu cán bộ lãnh đạo ở DNNN không chịu cổ phần hóa thì phải thay thế”.
Ngày nay Chính phủ đang coi xét việc cho phép các DNNN trong trường hợp cấp thiết có thể thoái vốn đã đầu tư ngoài ngành với mức giá thấp hơn giá trị mua ban sơ. Doanh nghiệp có thể chịu lỗ trước mắt nhưng về lâu dài sẽ tăng hiệu quả hoạt động sau khi thoái vốn.
Theo nhận định của Ngân hàng Thế giới, hàng loạt các quy chế và phát ngôn của Chính phủ Việt Nam đang và sẽ tạo một nền móng pháp lý để đẩy nhanh canh tân DNNN.
Bà Victoria Kwakwa, Giám đốc nhà băng Thế giới tại Việt Nam nói: “Đã có các quy chế buộc DNNN phải ban bố thông tin sáng tỏ hơn. Đã có quy định phải nộp ngân sách với cổ tức cho phần vốn quốc gia của các công ty cổ phần có vốn quốc gia. Đã có những quy chế gắn lương thưởng của các lãnh đạo DNNN với hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp, kiên cố phải kể tới chủ trương yêu cầu DNNN phải thoái vốn ngoài ngành. Nếu những nhóm giải pháp này cùng được áp dụng đồng bộ trong năm nay thì vững chắc sẽ có chuyển biến tích cực cho cải cách DNNN”.

 Nguyễn Trang 

 
Coppyright © Kế Toán QLHN - Giải pháp kế toán cho doanh nghiệp
Top