Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

 

Tham gia Hội nghị có các chuyên gia của USAID, đại diện một số Hiệp hội và một số DN có hoạt động XNK lớn; về phía cơ quan Hải quan có sự tham gia của lãnh đạo các vụ, cục thuộc cơ quan Tổng cục Hải quan, đại diện lãnh đạo các cục Hải quan địa phương.

Phát biểu mở màn Hội nghị, Phó Tổng cục trưởng Vũ Ngọc Anh nhấn mạnh: Bên cạnh việc thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ trọng điểm, Tổng cục Hải quan đã và đang dành nhiều sự quan tâm đến việc phát triển quan hệ đối tác Hải quan - DN. Đây cũng là nội dung quan trọng trong hoạt động của cơ quan Hải quan các nước được Tổ chức Hải quan thế giới (WCO) khuyến nghị chú trọng thực hiện.

Để nâng cao hiệu quả của quan hệ đối tác Hải quan - DN, Tổng cục Hải quan đã, đang và sẽ có nhiều chương trình hành động cụ thể để tạo thuận tiện cho cộng đồng DN. Đó là Chương trình DN ưu tiên; Chương trình phát triển đại lí Hải quan; Chương trình DN tuân thủ.

Tại Hội nghị, bên cạnh việc giới thiệu đến cộng đồng DN các chương trình mà ngành thương chính đang thực hiện, Tổng cục Hải quan cũng mong muốn nhận được quan điểm đóng góp từ các chuyên gia, các DN, hiệp hội để hoàn thiện và nâng cao hiệu quả trong thực hiện quan hệ đối tác Hải quan - DN.

Ông Phan Vinh Quang - Đại diện USAID Việt Nam cho biết, qua nhiều năm theo dõi hoạt động của Hải quan Việt Nam, cá nhân ông nhận thấy hoạt động của cơ quan thương chính ngày một được cải thiện một cách rõ nét duyệt sự thân thiện trong giao dịch, ứng xử, hiệu quả trong giải quyết thủ tục Hải quan. Tuy nhiên, để phù hợp với xu thế phát triển và tạo thuận lợi hơn nữa cho cộng đồng DN, cơ quan Hải quan vẫn cần cải thiện hơn nữa mối quan hệ với cộng đồng DN để kiến lập sự “Chuyên nghiệp- sáng tỏ- Hiệu quả” như Tuyên ngôn phục vụ khách hàng mà ngành thương chính đang thực hiện.

Thay mặt Ban tổ chức, ông Kim Long Biên- Phó Trưởng Ban cách tân hiện đại hóa thương chính (Tổng cục thương chính), đã giới thiệu kế hoạch và hướng dẫn của Tổng cục thương chính trong phát triển quan hệ đối tác thương chính- DN.

Theo ông Kim Long Biên, quan hệ đối tác hải quanh-DN là khuynh hướng phát triển thế tất của một cơ quan Hải quan đương đại. Điều đó lên đường từ thực tế mối quan hệ này mang lại nhiều ích lợi cho cả cơ quan Hải quan và cộng đồng DN. WCO đã xác định quan hệ đối tác Hải quan- DN là một trong mười rường cột xác lập nền tảng quan yếu của một cơ quan Hải quan đương đại trong thế kỉ 21; trong khu vực ASEAN, quan hệ đối tác Hải quan- DN được xác định là mục tiêu thứ bảy trong tổng số 15 mục tiêu phát triển của chiến lược Hải quan giai đoạn 2011-2015, để góp phần tăng cường tính cạnh tranh và hội nhập kinh tế của ASEAN…

Tại Hội nghị, đại diện Cục Kiểm tra sau thông quan, Cục Giám sát cai quản về Hải quan, Ban quản ngại rủi ro về Hải quan (Tổng cục Hải quan đã giới thiệu các nội dung liên can đến các Chương trình: DN ưu tiên; Chương trình phát triển đại lí Hải quan; Chương trình DN tuân thủ…

 

 

 
Coppyright © Kế Toán QLHN - Giải pháp kế toán cho doanh nghiệp
Top