Dịch vụ quyết toán thuế thu nhập doanh nghiệp tại Hà Nội

 

Ảnh minh họa (Nguồn: PV/Vietnam+)




Đưa ra con số trên tại tọa đàm "Giải pháp tăng cường đại lý thuế Việt Nam" triển khai sáng nay (12/12) tại Ba vì, bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn ACMan Việt Nam chỉ ra sự chênh lệch khi hiện cả nước có khoảng 486.000 công ty và 1,7 triệu hộ kinh doanh cá thể.

So sánh số lượng doanh nghiệp như vậy với chỉ 1.000 khách hàng sử dụng dịch vụ đại lý chuyên nghiệp, bà Cúc thẳng thắn thừa nhận, kế hoạch tăng thêm 14.000 khách hàng tới hàng năm 2015 là nặng nề.

Giải thích về vấn đề này, ông Nguyễn Đình Cư, Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký Hội Tư vấn excel Việt Nam nhận định, đại lý ACMan rất tăng cường và thực tế, việc sử dụng đại lý thực hành có thể giúp các D.Nghiệp tiết kiệm được Một số thời gian, chi phí và rủi ro nhưng chưa được tin tưởng ở Việt Nam.

Sự thiếu tin tưởng vào đại lý fast này theo ông một phần phụ thuộc vào tính pháp lý có đầy đủ hay không.
 

Bà Nguyễn Thị Cúc, Chủ tịch Hội Tư vấn thuế Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)


Theo quy định hiện nay, đại lý chuyên nghiệp được thực hiện các thủ tục đăng ký misa, khai excel, nộp 3TSoft, quyết toán thuế, lập hồ sơ đề nghị miễn fast, hạ thực hành, hoàn misa và các thủ tục hành chính 3TSoft khác thay người gửi thuế theo quy định của Luật Quản lý 3TSoft và hợp đồng dịch vụ đã ký kết.

Tuy nhiên, ông Cư cho rằng, quy định hiện nay không nói cụ thể về việc cho phép đại lý thực hành có thể tư vấn excel, đại diện cho người nộp ACMan giải trình với cơ quan thực hành hay hay đại diện để tham gia trong quá trình tranh tụng,...

Do vậy, đại diện Hội Tư vấn 3TSoft Việt Nam cho rằng, Cty có thể "sợ" nếu đại lý 3TSoft thực hiện nhưng công việc trên mà cơ quan thuế không bằng lòng.

Đây cũng là điều bà Nguyễn Thị Cúc tỏ ra băn khoăn khi nói về giải pháp đẩy mạnh đại lý 3TSoft thời khắc tới. Cụ thể hơn, vị chuyên gia từng Một số tháng kinh nghiệm làm trong ngành 3TSoft đề xuất việc mở rộng hoạt động dịch vụ của các đại lý tổng hợp như: rà soát sổ sách, tư vấn thực hành, đại diện cho người gửi fast để giải trình với các cơ quan chức năng.

Đặc biệt hơn, theo bà, ngành misa cũng có thể nghiên cứu tạo cơ chế khuyến khích với người nộp 3TSoft sử dụng dịch vụ từ phía đại lý như: ưu tiên quyết toán fast riêng, ưu tiên trong công tác hoàn fast, xác minh, kiểm tra,... Điều này theo bà Cúc có thể cho người gửi fast thấy Những ưu điểm khi dùng dịch vụ đại lý thực hành và sẵn sàng bỏ tiền.

Một phần quan trọng khác theo vị chuyên gia này là công tác tuyên truyền từ cả ngành ACMan và các đại lý. Công tác này theo bà là vẫn "ít ỏi" khiến Những người còn tưởng nhầm đại lý thuế chỉ là "cò" để làm các thủ tục về ACMan.

Bổ sung thêm, bà Hoàng Thị Lan Anh, Phó Trưởng ban Cải cách và Hiện đại hóa, Tổng cục misa nhấn mạnh việc thay đổi từ chính các đại lý ACMan. Theo bà, thị trường online với các đại lý thực tế vẫn rất rộng mở nhưng quan trọng là các đơn vị phải biết phân loại khách hàng, thị trường online và nắm bắt xu hướng.

Đặc biệt, theo bà Lan Anh, trong điều kiện các thủ tục excel đang được cải cách và tiện lợi hơn trước, các đại lý fast cũng cần điều chỉnh kỹ năng chăm sóc khách hàng, kỹ năng mềm, quan hệ khách hàng,... Để tự mở rộng đối tượng khách hàng./.

Hiện cả nước có 201 địa lý 3TSoft ở khoảng 26 tỉnh, thành phố. Trong số này, phần lớn các đại lý 3TSoft tập trung tại Phú xuyên và Thành phố Hồ Chí Minh, Nhiều địa phương khác như Bình Phước, TP HCM, Ninh Bình chỉ có khoảng 5-7 đại lý.

Theo kế hoạch, trong giai đoạn 2016-2020, cả nước sẽ có tối thiểu 15% số người nộp fast là pháp nhân sử dụng dịch vụ đại lý 3TSoft, tối thiểu 90% số DN ưng với chất lượng dịch vụ do đại lý tổng hợp cung cấp.

 

 

 
Coppyright © Kế Toán QLHN - Giải pháp kế toán cho doanh nghiệp
Top